UBND HUYỆN THANH HÀ
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 1,542,652 (Hôm nay: 21 online: 02) Toàn huyện: 310,127,601 (Hôm nay: 300 online: 121) Đăng nhập

         Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Từ xưa đến nay, sách đã có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Vai trò đầu tiên không thể phủ nhận là sách là nơi lưu trữ một lượng thông tin, kiến thức khổng lồ của nhân loại. Khi đọc sách, chắc chắn chúng ta sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ, mà không bị giới hạn bởi khoảng cách không gian hay thời gian. Sách hay sẽ giống như một người bạn tốt. giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm cho con người. Đôi khi, còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình. Sách tạo dựng thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Đọc sách giúp con người thư giãn hơn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Nhận thấy vai trò và tầm quan trọng của văn hóa đọc, Chính phú đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng

Mục đích của ngày sách là Nhằm góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc; triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam. Ngày sách có ý nghĩa trong việc tôn vinh giá trị của sách, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản sách.

Có thể nói rằng việc đọc sách cũng góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Tại đây các em học sinh có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, hình thành kiến thức mới mẻ để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông, truyền hình và đặc biệt là CNTT, phong trào đọc sách của xã hội nói chung và học sinh trong nhà trường nói riêng đã có chiều hướng đi xuống. Đó là lẽ tất nhiên khi XH phát triển hiện đại thì nhiều kênh thông tin giúp chúng ta có thể đọc, học tập nhưng nguồn tài liệu đó chưa được ai kiểm chứng, có nhiều thông tin không đúng, thông tin không sạch.Vì vậy, CNTT không thể thay thế cho sách tài liệu chính thống, mang tính pháp lý cao. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cũng có thể sử dụng được đó là sách gồm: sách bản cứng, sách mềm, sách điện tử. Hơn nữa, thật sự việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Trường TH Thanh Quang được sáp nhập từ 3 trường học mà cả 3 thư viện ở 3 nơi đều đã đạt thư viện xuất sắc nên tháng 5/2020 thư viện nhà trường đã được công nhận là thư viện xuất sắc. Trong những năm học vừa qua một số hoạt động của thư viện vẫn được nhà trường duy trì thường xuyên như hoạt động giới thiệu sách hàng tuần theo chủ đề, vẽ bìa truyện sách, sáng tác truyện tranh, truyện song ngữ; sắp xếp thư viện đẹp, trang trí lớp học, quyên góp sách giúp bạn nghèo, xây dựng thư viện thân thiện, tổ chức thư viện ngoài trời với không gian rộng mở thoáng mát, tổ chức các góc trò chơi, âm nhạc,... Đọc sách đã dần thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp trong nhà trường. Thầy, trò nhà trường trong những năm học vừa qua đã tận dụng mọi thời gian trống trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện, tiện dụng phù hợp để sách báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường.

Đối với trường học, thì “Thư viện” là linh hồn của trường học - nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người giúp cho thầy và trò các nhà trường không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hóa. Xây dựng “Thư viện” là yêu cầu quan trọng cần thiết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục hiện nay. “Thư viện” giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đặc biệt thư viện nhà trường trong năm 2025 sẽ được kiểm tra công nhận thư viện xuất sắc theo Thông tư 16/2022. Vì vậy, năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục trang trí cho thư viện ngày một hoàn thiện hơn. Góp phần đáp ứng nhu cầu đọc sách ngày càng nhiều của thầy cô giáo và các em học sinh. Bên cạnh công tác tuyên truyền sách hàng tuần, thư viện của Trường TH Thanh Quang mở cửa các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, thu hút đông đảo các em học sinh và các thầy, cô giáo tham gia mượn và đọc sách. Trong giờ ra chơi các bạn không chỉ tham gia các trò chơi mà còn say sưa bên cạnh những giá sách để đọc những quyển sách mới, những mẩu chuyện hay. Điều đó đã giúp các bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.

Ngoài ra, trong các hoạt động của thư viện thân thiện thì hoạt động trưng bày sách theo chủ đề ở ngoài trời luôn thu hút đông đảo học sinh tham gia với một không gian rộng rãi, thoáng mát dưới những tán cây xanh. Những chiếc ghế đá dưới những tán cây xanh mát là không gian tuyệt vời giúp các em có những giây phút thư giãn bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Khi tham gia hoạt động thư viện ngoài trời các em có thể tự lựa chọn cho mình những cuốn sách mà mình ưa thích. Các em lại được thả hồn mình vào những kiến thức đầy thú vị, các em được tự do khám phá, tự do tìm hiểu kiến thức từ những trang sách thân thương. Những trang sách sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các em, nó sẽ chắp cho các em thêm đôi cánh ước mơ để bay tới những chân trời tri thức mới.

Tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” của nhà trường nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học, tìm hiểu về địa phương em.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, cô giáo hi vọng rằng Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” sẽ là động lực cho cán bộ giáo viên và các em học sinh yêu quý sách mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách, trao tặng những cuốn sách hay và quý cho bạn bè của mình trong lớp, trong trường.

Cô giáo xin phát động phong trào văn hóa đọc trong liên đội trường và phong trào: “Góp một cuốn sách hay, làm một nghìn việc tốt” năm 2024.

Các bạn học sinh trong trường hãy tham gia vào Ngày Hội Sách và Trưng Bày Giới Thiệu Sách năm 2024 của khối mình, điểm trường mình để tìm cho mình những cuốn sách thú vị nhất, những cuốn sách hay ý nghĩa và có giá trị trong cuộc sống của mình.

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
Địa chỉ: TT THANH HÀ - HUYỆN THANH HÀ -TỈNH HẢI DƯƠNG - ĐT: (0220) 3813 177
Địa chỉ Web: thanhha.haiduong.edu.vn; Email: thanhha@haiduong.edu.vn
Đăng nhập