UBND HUYỆN THANH HÀ
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 1,542,602 (Hôm nay: 34 online: 02) Toàn huyện: 310,127,601 (Hôm nay: 1,158 online: 170) Đăng nhập

Nhằm thực hiện kế hoạch của thư viện nhà trường, để kỉ niệm ngày sách Việt Nam (21/4).

Sáng ngày 22/4/2024 thư viện nhà trường kết hợp với đoàn đội tổ chức buổi giao lưu "Đọc thơ diễn cảm" về Bác Hồ, thầy cô và mái trường, bạn bè, tình yêu gia đình, quê hương đất nước. Qua buổi giao lưu Đọc thơ diễn cảm tạo cho các em hứng thú học tập, tạo niềm tin, niềm vui bằng sự hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử dụng Tiếng Việt: nghe, nói, đọc, viết để học sinh giao tiếp. Cũng qua hội thi góp phần hun đúc cho các em tình cảm thầy trò tình yêu mái trường, yêu gia đình, quê hương đất nước nơi găn bó với các em trong lứa tuổi học trò. 

 

CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU  ĐỌC THƠ DIỄN CẢM

NĂM HỌC 2023 – 2024

(Cô Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn chương trình)

Lời đầu tiên cho tôi gửi lời kính chào quý thầy cô và các em học sinh thân mến!

Về dự hội thi hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có các thầy cô trong BGH và các thầy cô giáo trong hội đồng nhà trường cùng toàn thể các em học sinh trong toàn trường,đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Các em yêu quý!

Tiếng Việt là tiếng ghi âm, nghĩa là viết như thế nào thì đọc như thế ấy, có đọc được thì mới hiểu được nội dung. Đọc là một kĩ năng quan trọng hàng đầu của học sinh Tiểu học đồng thời làm cơ sở, nền móng cho mọi sự phát triển. Đọc trở thành nhiệm vụ cấp thiết của mỗi người đi học. Biết đọc con người đã nhân khả năng tiếp nhận lên nhiều lần, từ đây họ biết tìm hiểu, đánh giá cuộc sống, nhận thức các mối quan hệ tự nhiên, xã hội.

Nhờ đọc mà con người bày tỏ ý kiến của mình. Từ đó con người có điều kiện tự học và hiểu biết các môn học khác. Như vậy có thể khẳng định rằng đọc là cầu nối của mọi tri thức, của mọi môn học. Đọc chính là học, học nữa, học mãi, đọc để tự học, học cả đời. Bởi vậy dạy cho học sinh biết đọc, đọc đúng, đọc hiểu và đọc diễn cảm là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa rất quan trọng.

Nhằm thực hiện kế hoạch của thư viện nhà trường, để kỉ niệm ngày sách Việt Nam (21/4) thư viện nhà trường kết hợp với đoàn đội tổ chức buổi giao lưu "Đọc thơ diễn cảm" về Bác Hồ, thầy cô và mái trường, bạn bè, tình yêu gia đình, quê hương đất nước. Qua buổi giao lưu Đọc thơ diễn cảm tạo cho các em hứng thú học tập, tạo niềm tin, niềm vui bằng sự hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử dụng Tiếng Việt: nghe, nói, đọc, viết để học sinh giao tiếp. Cũng qua hội thi góp phần hun đúc cho các em tình cảm thầy trò tình yêu mái trường, yêu gia đình, quê hương đất nước nơi găn bó với các em trong lứa tuổi học trò.

Trong các hội thi thành phần không thể thiếu được đó là Ban giám khảo.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu thành phần ban giám khảo

+ Đ/c Phạm Thị Uyên  - CBTV - Trưởng ban

+ Đ/c Nguyễn Thị Tuyết    - GV -  Ủy viên 

         + Đ/c Đỗ Thị Ngân            - GV - Uy viên

         + Đ/c Bùi Thị Thuý - Thư kí

Xin kính mời quý thầy cô trong BGK lên làm nhiệm vụ.

Thưa : Quý thầy cô và các em học sinh!

Tiếng ta đã đẹp lại giàu

Nói hay viết rõ cùng nhau trau rồi.

Và mỗi người dân Việt hãy trau dồi hơn nữa tiếng mẹ đẻ tuyệt vời của chúng ta qua các bài thơ.

Các em yêu quý! Xoay quanh về đề tài gia đình thì tình cảm mẹ và con luôn là tình cảm thiêng liêng, cao cả không gì đong đếm được. Mở đầu cho chương trình giao lưu "Đọc thơ diễn cảm " ngày hôm nay, chúng ta sẽ được tìm hiểu sâu sắc hơn về tình cảm này qua bài thơ " Mẹ của em" do bạn Nguyễn Anh Thư đến từ  lớp 1A  thể hiện.

Chúng ta dành cho bạn một tràng pháo tay để cổ vũ cho bạn.

Tiếp theo chương trình sẽ là phần trình bày của bạn Phạm Hà Thanh đến từ lớp 3B với bài thơ “Chú Hải Quân”. Xin mời bạn lên trình bày phần thi của mình.

Ở nhà, em có mẹ
         Bao việc mẹ phải lo
         Thức khuya mà dậy sớm
          Mẹ chăm công việc nhà

Sau đây sẽ là bài thơ " Mẹ của em"  sẽ được bạn Lương Thị Lan Chi đến từ lớp 2B sẽ lên trình bày. Chúng ta dành cho bạn một tràng pháo tay để cổ vũ cho bạn.

Các em yêu quý! Gia đình cũng là một đề tài gần gũi với các em.chúng ta có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi để trở về đó chính là gia đình. Nhắc đến gia đình, không thể nào không nhắc đến hình ảnh người mẹ thân yêu tần tảo sớm hôm, vất vả lo cho gia đình, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ. Sau đây xin mời các thầy cô và các em cùng lắng nghe bạn Nguyễn Ngọc Cẩm Chi  đến từ chi đội lớp 1B sẽ thể hiện bài thơ “ Chỉ có thể là mẹ”. để chúng ta biết thêm được tình yêu thương đó như thế nào nhé!

Tiếp theo xin mời bạn Tiêu Minh Hằng đến từ chi đội lớp 1C sẽ lên trình bày bài thơ “ Thương Ông”. Xin mời bạn.

Tiếp theo sau đây chúng ta sẽ được biết đến hình ảnh của một em bé đã rất dũng cảm, em không sợ nguy hiểm để truyền đạn cho các chiến sĩ dân quân chiến đấu. Và đó chính là bào thơ “Em bé Bảo Ninh” sẽ được bạn Phạm Nguyễn Thảo Nguyên đến từ chi đội lớp 4C trình bày. Chúng ta dành cho bạn một tràng pháo tay để cổ vũ cho bạn.

Tiếp theo chương trình xin mời bạn Đặng Khánh Hà  lớp 5C lên trình bày bài thơ “Đất nước”. Của Nguyễn Đình Thi. Xin mời bạn.

Các em yêu quý! Vậy là buổi giao lưu của chúng ta đã gần đến hồi kết và cuối cùng là phần dự thi của bạn Hoàng Minh Trang đến từ chi đội 4A với bài thơ: “Tiểu đội xe không kính”. Xin mời bạn.

Kính thưa quý vị, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là chúng ta đã cùng lắng nghe 8 bài thơ với nhiều cung bậc sắc thái khác nhau. Hầu hết các em đã biết lồng cảm xúc của mình để làm cho bài thơ trở nên xúc động và đầy ấn tượng, đầy sức truyền cảm và tính thuyết phục. Một lần nữa chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng các em đã tham dự thành công phần thi của mình hôm nay.

Để chờ đợi kết quả từ BGK chúng ta cùng hướng lên sân khấu và cùng thưởng thức tiết mục  múa “Một vòng Việt Nam” do chi đội lớp 4B thể hiện.

Đọc kết quả: ……

          Buổi giao lưu Đọc thơ diễn cảm của trường Tiểu học Thanh Xuân đến đây là kết thúc. Xin trân thành cảm ơn quý thầy cô và toàn thể các em học sinh đã về dự đông đủ.

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
Địa chỉ: TT THANH HÀ - HUYỆN THANH HÀ -TỈNH HẢI DƯƠNG - ĐT: (0220) 3813 177
Địa chỉ Web: thanhha.haiduong.edu.vn; Email: thanhha@haiduong.edu.vn
Đăng nhập